Back To Normal
GIAO HÀNG TẬN NƠI 08.62773052

Subscribe To Our E-Mail Newsletter

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Nguy cơ bị ung thư nếu dùng đồ uống quá nóng


Couch ModePrint It

Công bố gần đây của Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc tổ chức Y tế quốc tế WHO tiết lộ tiêu thụ đồ uống tại nhiệt độ trên 65 độ C có thể gây ung thư thực quản.

Theo CNN, kết luận được đưa ra sau khi IARC phân tích các nghiên cứu từ nhiều nước thường uống ngay trà, cà phê nóng trên 70 độ C như Iran, Trung Quốc, Nam Mỹ...

thức uống nóng có thể gây ung thư

Nhóm dần phân tích hơn 1.000 nghiên cứu về thuộc tính có thể gây ung thư của cà phê và thức uống thảo mộc Nam Mỹ, hai loại thức uống được cho là gây bịnh ung thư cao nhất. tuy vậy, nhóm dần bảo đảm có đủ bằng chứng chứng minh cà phê không gây ra bất kỳ tác dụng gây bịnh ung thư nào, nhưng khi lấy uống tại nhiệt độ cao hơn 65 độ C lại gây nên ung thư thực quản.

Cụ thể, cầm uống trà, cà phê hoặc các loại thức uống khác tại nhiệt độ này đủ để đốt cháy lưỡi, gây bỏng da, và bỏng nước trầm trọng trong thực quản khi bạn cầm uống, làm tăng triệu chứng ung thư ở bộ phận này.

Tiến sĩ Christopher Wild, Giám đốc IARC cho biết: "Kết quả này cho thấy tiêu dùng thức uống tại nhiệt độ quá nóng là vì sao có khi gây bệnh ung thư thực quản, chứ không phải là cá nhân thức uống đó". điều đó có nghĩa rằng nếu uống chúng ở nhiệt độ thấp, bình thường hoặc hơi ấm có khi không gây ung thư.

Theo đó, ông Bill Murray, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê đất nước Mỹ cũng khẳng định nghiên cứu này là tin có lợi đối với những người cầm uống cà phê bởi vào năm 1991, cà phê bị liệt vào danh sách "chất có hiệu năng gây ung thư cho cơ thể".

Bệnh ung thư thực quản là một trong 8 loại bệnh ung thư thông thường trên nước ngoài, là lý do gây ra 400.000 trường hợp tử vong trong năm 2012, chiếm 5% số ca tử vong do ung thư. Mặc dù hút thuốc lá và lấy uống rượu là nguyên nhân chính gây ung thư thực quản, đặc biệt hơn ở các nước tiến triển, phần lớn những trường hợp mắc bệnh này xảy đến ở châu Á, Nam Mỹ và Đông Phi.


Click Here For Smileys :D
:D
:)
:[
;)
:D
:O
(6)
(A)
:'(
:|
:o)
8)
(K)
(M)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét