Back To Normal
GIAO HÀNG TẬN NƠI 08.62773052

Subscribe To Our E-Mail Newsletter

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mỗi ngày uống ngay bao nhiêu nước là đủ cho con người


Couch ModePrint It

Số nước anh chị cần hàng ngày bằng 25-50% trọng lượng cơ thể, thí dụ nếu anh chị nặng 160 pound (72 kg) thì uống từ 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước lọc mỗi ngày.

Để thân thể đời sống đúng đắn, duy trì sức khỏe và ngăn chặn những bệnh tật trên, giải pháp duy nhất là bồi dưỡng đủ nước cho thân thể. "cầm uống nhiều nước hơn" là lời khuyên chung của tất cả chuyên gia sức khỏe khi tư vấn cho mọi gia đình. Nhưng chính xác cầm uống bao nhiêu là đủ vẫn chưa được giải đáp thích đáng.

Theo những chuyên gia, giải pháp dễ nhất để tính toán các bạn cần uống bao nhiêu nước trong ngày là dựa vào trọng lượng con người và mức độ của các bạn sinh hoạt thể chất trong ngày. Theo đó, tối thiểu và tối đa số ounce nước anh chị cần tiêu thụ hàng ngày sẽ bằng 25-50% trọng lượng con người đổi ra pound. ví dụ, nếu các bạn nặng 160 pound (72 kg) thì nên uống 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước lọc mỗi ngày. Nếu sinh hoạt con người, anh chị cần bồi dưỡng 80 ounce (2,4 lít) nước mỗi ngày. con người mất nước qua mồ hôi uống từ nhiều nước sau khi tập thể dục là cao nhất. Trong đó, 1 ounce = 29,57 ml; 1 pound = 0,45 kg.

Theo Davidwolfe, 60% thân thể cơ thể là nước. Theo số liệu từ những cuộc điều tra y tế non nước và khảo sát dinh dưỡng, người Mỹ trung bình cầm uống khoảng 3,18 lít hoặc 13,4 ca nước hằng ngày. Trong đó, 48% lượng nước được tiêu thụ đến từ thức uống như nước có gaz chứa đường hoặc nước ép hoa quả, 18% ở thức ăn, do vậy lượng nước máy mà người Mỹ dần thật tâm tiêu dùng là rất thấp.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường sức khỏe công cộng Harvard cho thấy hơn một nửa số trẻ nhỏ và thanh hao hụt niên Mỹ không đón nhận đủ độ ẩm bởi không lấy uống đủ nước. Trong khi đó ai cũng dự kiến bị mất nước, nhất là ở trẻ con, người trưởng thành tuổi và những người có bệnh mãn tính.

moi-ngay-uong-bao-nhieu-nuoc-la-du-cho-co-the

Ảnh: Davidwolfe.

Không tiêu dùng đủ nước có khi gây nên tình trạng thiếu nước và những hiểm nguy như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giúp giảm lượng nước tiểu, khô da, đau đầu, táo bón và hoa mắt. hao hụt nước nặng được coi là một cấp cứu y tế, vì nó có thể dẫn theo sốt, nhịp tim nhanh, thở nhanh hơn, ít hoặc không đi tiểu, huyết áp thấp và mê sảng.

Thực tế, uống ngay nhiều nước hơn chỉ làm dịu cơn khát của anh chị. cơ thể sử dụng nước trong tất cả tế bào, những cơ quan và mô để giúp điều chỉnh nhiệt độ cũng như duy trì những chức năng khác của thân thể. Nước ngăn cản tình trạng khô miệng, khô da hoặc khô mắt, giữ ẩm trong những khu vực này, máu, xương và não. Nước làm cho giữ gìn tủy sống, hoạt động như một chất bôi trơn cho khớp xương.

Cơ thể mất đi nước bằng các cách thức khác nhau bao gồm thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hoặc thông qua một vài căn bệnh gây sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Lượng nước kỹ càng được phép cơ thể bài tiết chất thải qua mồ hôi, tiểu tiện và đại tiện để loại bỏ các độc tố. Thận và gan chọn sử dụng nước để lọc rửa chất thải, giữ cho cơ thể hoạt động đúng, thích hợp.

Theo VnExpress


Click Here For Smileys :D
:D
:)
:[
;)
:D
:O
(6)
(A)
:'(
:|
:o)
8)
(K)
(M)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét