Gần đây, tin đồn không mấy vui vẻ rằng một “đại gia” nước uống hùng mạnh nước ngoài ra bảng giá 500 triệu đô la để mua lại hầu hết nhãn hiệu và dây chuyền chế tạo của Tân Hiệp Phát dần gây xôn xao dư luận. thông thường đó, một loạt các nhãn hàng nước khoáng Việt cũng đang bị thôn tính do những đại gia nước ngoài. Nếu Công ty Tân Hiệp Phát cũng bị tính sổ theo giải pháp này, ngành thức uống Việt Nam sẽ ra sao?
Đối với Tập đoàn Tân Hiệp Phát: trả giá quá đắt!
Cái giá trước tiên mà Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát phải gánh chịu là khoản thua thiệt hàng nghìn tỉ đồng, doanh thu xuống dốc thê thảm. khi cuối năm được coi là mùa vụ bội thu cho những cơ quan hàng tiêu dùng thì từ trong 2 năm liền, Công ty Tân Hiệp Phát đều rơi vào khủng hoảng.Sau “scandal” này, Tân Hiệp Phát sụt không còn doanh số nghiêm trọng và chịu thiệt thòi 2.000 tỉ đồng như không “ai” khác đại diện hãng đã công bố, thậm chí con số này có thể đi xa hơn nữa gấp nhiều lần.

hơn hết thế, nếu bị thôn tính hết xuôi, việc nhãn hàng “Tập đoàn Tân Hiệp Phát” lừng lẫy lâu nay sẽ biến mất luôn trên thị trường đồ uống quả là điều đau đớn với cá nhân cơ quan. Bên cạnh đó, mọi nhà máy, thiết bị kĩ thuật sản xuất hiện đại mà nhiều năm qua Công ty Tân Hiệp Phát vẫn luôn tự hào giữ được sẽ thuộc về chủ khác. Đây là bài học đắt giá cho việc công ty thay vì chịu trách nhiệm trước đây mặt hàng có sự việc lại đổ lỗi cho khâu chuyển phát, bảo quản và tiến trình lưu thông, mà quên mất rằng vòng đời của một sản phẩm được tính bởi khâu làm ra đến quý khách cách dùng xong mới xong một chu kỳ.
Nhưng nặng nề hơn thế, bản án mà Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát phải đón nhận cho riêng mình, có khi là “bản án” chung thân, thậm chí là “tử hình”! xã hội văn hóa không chấp nhận bất cứ công ty nào xem thường quý khách cũng như không thỏa thuận với việc ỷ mạnh hiếp yếu rồi đẩy người ta vào chốn tù tội.Không quá khó để Hiểu được sự cuồng nộ của quý khách: Hàng loạt các thông điệp tẩy chay trên mạng xã hội, những kết quả “Tập đoàn Tân Hiệp Phát” - từ khóa công ty được tìm kiếm rất nhiều trên Google năm 2015 - luôn kèm theo “con ruồi 500 triệu đồng”, “tuyên án”,…Một số người còn chia sẻ nguồn tin hầu hết các mặt hàng của Công ty Tân Hiệp Phát lên để người tiêu dùng “tránh”, biến nỗ lực đổi tên bởi tổng công ty Tân Hiệp Phát thành Number 1 – Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát trở thành vô nghĩa.
Làn sóng tẩy chay thương hiệu, đã lắng xuống lại một lần nữa được dịp bùng phát, và nếu bị thâu tóm bởi doanh nghiệp khác, “Dr.Thanh” năm hiện tại hẳn sẽ khó có được cái Tết yên tâm.
Đối với ngành thức uống Việt Nam: Vô cùng đáng tiếc
nhiều năm qua các sản phẩm đồ uống Việt Nam vốn đã bị các nhãn hàng nước ngoài dồn ép, nếu Công ty Tân Hiệp Phát bị thâu tóm, thị phần của nhà cung cấp Việt Nam trên thị trường sẽ chỉ còn là con số quá nhỏ bé, ngành đồ uống Việt Nam cũng sẽ mất đi một “đại gia” lão làng, đủ chuyên nghiệp và sức mạnh để cạnh tranh với những nhãn hàng nước ngoài. Năm 2012, Công ty Tân Hiệp Phát đang chiếm đến 22.65% thị phần nước uống tinh khiết Việt Nam. Đặc biệt, sau các lần “tính sổ” không ngơi tay của các thương hiệu đồ uống nước ngoài với cơ quan Việt, điển hình như cơ quan Uni - President nắm quyền quản lý Tribeco; Ngọc Hồi, Chương Dương, đất nước bị nhà cung cấp Coca Cola mua lại…, thì Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát là nhãn hàng Việt còn lại đứng vững trên thương trường và dành được sự ủng hộ của khách hàng.
thông thường lúc bê bối "con ruồi trong ca nước" xảy ra, không thể phủ nhận Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt rất mạnh vàcó tiềm năng vô cùng sáng sủa.Với diện tích nhà máy và khu nơi làm việc ở quy cách Dương lên đến hơn nữa 40 ha, hệ thống dây chuyền chế tạo được đầu tư mạnh, kỹ thuật công nghệ tiên tiến hóa, Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và những công ty đa tổ quốc. Năm 2006 Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát là cơ quan nước giải khát trước hết ở Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát thì cơ quan này còn chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra toàn cầu.
Có một sự thực là bên trong ngành nước giải khát, không có nhiều thương hiệu quốc gia có tầm vóc đủ lớn như Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cạnh tranh công bằng với doanh nghiệp ngoại. bởi một công ty được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Cocacola và PepsiCo, đến nay giai đoạn Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát lao đao vì sự cố này, phía được lợi nhất chắc chắn không phải là người Việt mà là các doanh nghiệp ngoại quốc.
Đối với người tiêu dùng: thua thiệt dư dả hơn nữa hả giận
Tập đoàn Tân Hiệp Phát có phần một phần rất lớn sự đa dạng sản phẩm trên thương trường và là đơn vị đi đầu ở trong việc đưa ra những mặt hàng đúng chất.Tân Hiệp Phátsở hữu một danh sách hơn 40 bình mặt hàng như nước tăng lực Number 1, nước trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa từ đậu nành cao cấp Soya, nước uống Number 1, nước uống tinh khiết hoạt động Number 1 Active… với các sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất nhất tiên tiến” dư dả năm liền, trở thành nhãn hàng non nước Việt Nam và vẫn chiếm được niềm tin dùng của quý khách cho đến Gần đây.
Nếu nhãn hiệu này bị thâu tóm, đồng nghĩa với việcngười tiêu dùng Việt sẽ mất đi dồi dào quyết định bên trong mặt hàng đồ uống như trước đây. PepsiCo và Coca Cola là những thương hiệu nước ngoài có hiệu quả, nhưng công bằng mà nói, 2 doanh nghiệp này hầu như chỉ mạnh về đồ uống có gas, ở trong thời điểm Tân Hiệp Phát tiến triển được mạng lưới mặt hàng rất đa dạng như nước tăng lực, nước tinh khiết, nước trái cây, trà thảo mộc, sữa đậu nành… hơn thế, mặt hàng của Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát lâu nay vẫn thỏa mãn có lợi đòi hỏi của mọi người về chủng bình, cảm vị, mẫu mã; định hướng khách hàng cách thức sử dụng nhiều hơn nữa những mặt hàng có chất nhất, gần gũi với thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe của mình. Nếu “ông lớn” này bị đá ra khỏi ngành thức uống, chẳng phải mọi người cũng sẽ rất thiệt thòi hay sao?
Tin đồn chỉ là tin đồn, thông tin ủy quyền còn chưa lộ diện, nhưng nếu lần này Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị mua lại thành công, công ty Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ cuộc sống nước tinh khiết trong nước, khách hàng cũng sẽ chịu thiệt hại thời kỳ mặt hàng mang nhãn hiệu nước nhà bị ép tới cùng đường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét