Back To Normal
GIAO HÀNG TẬN NƠI 08.62773052

Subscribe To Our E-Mail Newsletter

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Chọn nước suối có ích cho bé mùa nóng


Couch ModePrint It


Mùa hè oi nóng, cơ thể đổ dồi dào mồ hôi để tỏa nhiệt hãy rất thật nhanh lâm khát. Đối với trẻ nhỏ, nếu thiếu nước dễ gây ra những rối loạn tác hại cho sức khỏe và tính mạng.

trời hè nóng bức, cơ thể đổ nhiều mồ hôi để giải nhiệt cần rất nhanh chóng bị khát. Đối với bé, nếu hao hụt nước dễ gây nên các rối loạn tác hại cho sức khỏe của mình và sinh mạng. Vấn đề khiến những bậc cha mẹ băn khoăn là nên cho con hãy uống nước gì để vừa giải khát cho trẻ em, vừa ngon mát bổ, giúp bé luôn khỏe khoắn, hay ăn chóng lớn? Bài viết dưới đây sẽ mách anh chị cách tìm chọn nước tinh khiết có lợi cho trẻ nhỏ ở trong ngày nóng.

Lượng nước thích hợp cho trẻ con

Muốn cho trẻ nhỏ uống ngay nước đúng, các bạn cần cho trẻ em cầm uống số lượng nước hàng ngày theo lứa tuổi của trẻ nhỏ. bé nhỏ dưới 6 tháng tuổi: nếu anh chị nuôi con bằng sữa mẹ hầu hết hoặc cho trẻ nhỏ ăn sữa công thức pha đúng theo hướng dẫn trên nhãn hộp sữa thì không nên cho trẻ nhỏ uống ngay nước. những trường hợp: trẻ con ra phong phú mồ hôi trong những ngày oi nóng, trẻ em mắc còi xương, bị táo bón thì hãy cho bé uống thêm bởi 100-200ml/ngày.

trẻ nhỏ 6-12 tháng tuổi cần cho cầm uống số lượng nước là 100ml/kg/ngày, kể cả sữa, nước canh, nước rau, nước ép trái cây... Chẳng hạn, trẻ nhỏ nặng 8kg hãy cho uống 800ml nước, nếu trẻ em dần uống ngay được 600ml sữa rồi thì hãy cho hãy uống 200ml nước/ngày gồm nước đun chín để nguội, nước canh, nước rau luộc, nước trái cây… trẻ em trên một tuổi, nặng 10kg hãy uống ngay 1 lít nước hàng ngày với những quy cách nước giải khát như trên. trẻ em nặng trên 10kg thì cứ mỗi kg cân nặng khách hàng cần cho uống ngay thêm 50ml/ngày. Chẳng hạn, bé nhỏ nặng 15kg thì lượng nước suối thường ngày là: 1.000ml + (5kg x 50ml) = 1.250ml. bé bởi 30kg trở lên thì uống bằng người lớn (2-2,5 lít/ngày).

chọn mua nước ngon mát bổ cho trẻ em uống

Có nhiều dạng nước suối có khi dùng hằng ngày cho trẻ: nước máy hầm sôi để nguội, nước suối, sữa, nước ép hoa quả, nước ép rau củ, nước canh, nước rau… Việc lựa chọn nước giải khát cho trẻ em hằng ngày hãy theo cơ cấu: 60% nước tinh khiết thông thường, 20% sữa những quy cách và 20% nước trái cây tươi.


những bình nước suối ngon mát bổ là: nước ép trái cây tươi như nước trái cam, chanh, quýt, bưởi, dưa chuột, cà chua, cà rốt, dâu tây, dưa hấu… thời điểm chế biến không hãy cho thêm đường, quy cách nước trái cây này vừa giao hàng nước vừa phân phối những vitamin và khoáng chất cho thân thể. công dụng của nước ép trái cây là giúp thân thể khỏe khoắn, tỉnh táo, tăng cường chức năng cuộc sống của não và hệ tim mạch, làm cho lưu thông khí huyết và tinh dưỡng tốt cho các cơ quan trong con người.

các bình nước ép bởi rau củ các loại như: bí xanh, nước rau má, rau ngót, cỏ nhọ nồi (cỏ mực), sài đất, vừa giải khát vừa có công dụng thanh nhiệt giải độc nhất là từ trong các trời hè oi nóng. sữa từ đậu nành cũng là nước khoáng và thức ăn bổ dưỡng vừa phân phối nước, phân phối canxi và khoáng chất. Nước rau luộc như rau muống, rau mùng tơi, rau dền, đậu, bí xanh, nước luộc ngô… cung cấp nhiều dạng vitamin và khoáng chất cho sự tiến triển của bé nhỏ. Để chắc chắc vệ sinh an toàn thức ăn, các bạn hãy dùng nước hầm sôi để nguội cho trẻ uống ngay trong ngày. Nếu các bạn dùng nước đóng chai thì phải chọn mua nước từ các hãng có uy tín trên thị trường sản xuất.

các thùng nước uống tinh khiết hãy bớt hoặc không cho trẻ nhỏ hãy uống

do con người trẻ con chưa hoặc khó tiếp thu một số bình nước cần các bạn cũng nên tránh cho con uống ngay phong phú hoặc không cho uống ngay một số thùng nước sau đây. Một là nước tinh khiết, từ trong thành phần có chứa những chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… vì chức năng thận của trẻ nhỏ còn yếu không đào thải được khoáng chất dư thừa ra khỏi con người, nếu cho hãy uống khoáng chất dư thừa sẽ tích lũy lại trong cơ thể trẻ con gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù… Hai là những quy cách nước có gaz: dự kiến gây thừa cân béo phì hoặc lớn bụng biếng ăn ở bé nhỏ.

Ba là các bình nước trái cây công nghiệp, từ trong thành phần chứa phong phú đường, hàm lượng chất khoáng và vitamin ít không tốt cho sức khỏe cơ thể, uống ngay nhiều đưa đến thừa cân, béo phì. Bốn là cà phê, nước chè, những thùng nước uống tăng lực không cần cho bé uống ngay vì gây kích thích thần kinh, khó nằm ngủ, hiếu động ảnh hưởng đến sức khỏe của mình thể chất và tâm thần của trẻ. Năm là rượu bia tuyệt đối không cho bé cầm uống vì công dụng kích thích tim nguồn và có hại cho thần kinh, trí não của bé nhỏ.

cách uống nước đúng

Nghiên cứu cho thấy chỉ vào khoảng 3-5 phút sau lúc cầm uống là nước đang bởi dạ dày xuống ruột và được tiếp nhận vào máu. Vì vậy, trước giai đoạn ăn 15 phút và ngay sau lúc ăn các bạn không nên cho trẻ nhỏ hãy uống nước vì nước sẽ hòa loãng dịch vị dạ dày và tống xuống ruột giúp trẻ con khó tiêu. Nếu trẻ em khát chỉ cần cho hãy uống truyền thống bữa ăn nửa tiếng và sau bữa ăn nửa giờ. bạn cũng không nên cho trẻ em vừa ăn vừa uống vì sẽ sáng tạo loãng dịch vị và nhai chưa kỹ thức ăn dần nuốt gây khó tiêu.

thời kỳ cho bé nhỏ uống nước hãy chia lập ra dư dả lần uống ngay trong ngày chứ không hãy uống một lần quá nhiều nước. Trường hợp bé nhỏ khát cũng không cần cho hãy uống quá dồi dào một thời điểm mà cách hãy uống nhất là nên hãy uống chậm chậm từng ngụm nhỏ để cho nước có giai đoạn thấm qua thành ruột vào máu làm nhanh chóng không còn khát. các bạn cũng không hãy cho trẻ nhỏ hãy uống nước quá lạnh vì ở trạng thái lạnh, những phân tử nước tích hợp lại với nhau khó thấm qua ruột, hãy dù bé nhỏ có cầm uống nước vẫn không hết khát bởi không tiếp nhận được nước quá lạnh. nhất, anh chị chỉ nên cho trẻ em uống ngay nước để nguội hoặc hơi lành lạnh vào khoảng 15-20oC.

Click Here For Smileys :D
:D
:)
:[
;)
:D
:O
(6)
(A)
:'(
:|
:o)
8)
(K)
(M)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét